วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

DIY. ที่ใส่แก้วเทียนหอมจากกิ่งไม้


เพื่อนๆ สมาชิก 201 ไอเดีย ที่ชื่นชอบการ ตกแต่งบ้านในสไตล์โรแมนติค ใกล้ชิดธรรมชาติน่าจะชื่นชอบไอเดียดีๆ ที่ 201 ไอเดียนำมาฝากกันในวันนี้นะคะ วันนี้เราจะหยิบเอากิ่งไม้หรือท่อนไม้มาทำเป้นที่ใส่เทียนหอมสวยๆ แนวคันทรีกัน ก่อนอื่นเรามาดูภาพตัวอย่างของชิ้นงานสำเร็จและวิธีทำกันก่อนเลยค่ะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้วเชื่อว่าหลายคนคงทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มีแค่กิ่งไม้หรือท่อนไม้ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4-5 นิ้ว จากนั้นนำมาตัดเป็นท่อนๆ ให้มีขนาดสูงต่ำลดหลั่นกันไป ทำการเจาะกว้านบริเวณด้านบนของท่อนไม้ให้เป็นหลุมพอที่จะวางแก้วใส่เทียนหอมเข้าไปได้ เพียงเท่านี้เมื่อเรานำไปประดับตกแต่งตามมุมต่างๆ ของบ้าน เราก็จะได้ของแต่งบ้านชิ้นงามที่มีงบประมาณแสนประหยัดอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับบ้านของเราแล้ว ยังเป็นการโชว์ไอเดียให้กับแขกเหรื่อที่มาเยี่ยมเยียนได้อีกด้วยนะคะ



ภาพประกอบจาก pinterest.com/pin/96686723223721324/